Luyện thi đại học môn toán hiệu quả cao và không khó

Thủ khoa Vương Hoàng Long chia sẻ bí quyết luyện thi đại học môn toán từ những thành tích luyện thi đại học ấn tượng của mình: mỗi người cần có phương pháp luyện thi đại học phù hợp với điều kiện và thói quen ôn luyện của riêng mình.

Mục Lục:

Luyện Thi Đại Học Môn Toán Sẽ Không Khó - Thủ Khoa Vương Hoàng Long

Luyện Thi Đại Học Môn Toán Sẽ Không Khó – Thủ Khoa Vương Hoàng Long

Luyện thi đại học môn toán hiệu quả cao và không khó

Bí quyết luyện thi đại học môn toán hiệu quả cao của thủ khoa là: mỗi người cần có phương pháp luyện thi đại học phù hợp với điều kiện, thói quen của mình vì sẽ không đúng khi dùng 1 phương pháp luyện thi đại học cụ thể áp dụng lên tất cả mọi người.

Mỗi người đều có những thế mạnh riêng của mình, cần có các thầy cô (ở trường, dạy kèm hoặc ở trung tâm luyện thi đại học) phát hiện giúp các thế mạnh đó và tìm ra phương pháp luyện thi đại học hiệu quả khi bản thân mình cảm thấy còn yếu.

Cách ôn thi đại học hiệu quả của thủ khoa Vương Hoàng Long là mỗi ngày tập trung ôn luyện 1 môn cụ thể. Đề thi phần lớn sẽ có trong sách giáo khoa nên nó là tài liệu rất quan trọng. Đồng thời chúng ta cũng tham khảo các chuyên đề luyện thi đại học, các loại sách tham khảo để nâng cao khả năng giải câu khó nhằm đạt điểm tối đa.

Với Long, luyện thi đại học môn toán không dễ, chúng ta phải thường xuyên hệ thống kiến thức và phương pháp để giải quyết các bài toán.

Để luyện thi đại học môn toán hiệu quả cao, các bạn phải thuộc và hiểu rõ định nghĩa, các công thức tính, các điều kiện, nội dung của định lý, hệ quả, tính chất. Phân loại dạng toán và cách làm để học đạt hiểu quả mà tiết kiệm được thời gian.

Ví dụ với bài tập về tiếp tuyến: chỉ cần đọc kỹ đề bài, gạch chân các từ khóa đi qua và tại để xác định cách viết phương trình tiếp tuyến:

  • Cách 1: lập hệ điều kiện tiếp xúc khi đề bài có yêu cầu tiếp tuyến đi qua một điểm.
  • Cách 2: dùng công thức y= f'(xo)(x-xo) + y0 trong đó M(xo; yo) là tiếp điểm nếu đề bài có tiếp tuyến tại một điểm.

Cách làm bài thi đại học môn Toán đạt điểm cao, tối ưu

  1. Trước tiên cần bình tĩnh, đọc toàn bộ đề thi qua một lượt để xác định câu dễ mà làm trước nhưng với những câu dễ này thì không nên chủ quan để tránh mất điểm oan uổng.  Lưu ý đặt điều kiện với bài tập có mẫu số, căn thức; xét dấu 2 về khi bình phương căn thức mà vẫn dùng ký hiệu.
  2. Tiếp theo, phải tính toán và phân bố thời gian hợp lý với hệ số điểm của từng bài, rèn luyện thói quen trình bày rõ ràng, mạch lạc, hạn chế gạch, xóa, không viết đè lên chỗ sai khi rèn luyện các bộ đề thi đại học môn toán đề giúp tăng tốc độ làm bài thi mà vẫn chính xác.
  3. Luôn rà soát bài khi làm, kiểm tra từng dòng từ trên xuống để chắc chắn mình đã viết gì, đã biến đổi như thế nào, dùng những công thức nào, có sai sót gì và chặt chẽ hay chưa? Khi làm xong bước nào, nhớ kiểm tra bước đó ngay khi làm những bài toán có điều kiện.
  4. Với những câu hỏi khó tránh bỏ cuộc quá sớm, sau khi làm hết những câu dễ, bạn có thể quay lại làm các câu dạng khó hơn và nghĩ đến đâu cứ mạnh dạn làm đến đó.
  5. Trong quá trình làm bài thi, đúng bước nào sẽ ghi được điểm ở bước đó, chắt chiu được từng 0,25 điểm.

Luyện thi đại học cùng thủ khoa

Câu lạc bộ gia sư Thủ Khoa hiện đang hội tụ rất nhiều thủ khoa các trường đại học nổi tiếng tại Hà Nội trong đó có bạn Vương Hoàng Long, thủ khoa đại học Y Hà Nội năm 2013. Việc tập hợp được nhiều thủ khoa với những thế mạnh khác, đã giúp câu lạc bộ tạo ra được nhiều phương pháp luyện thi đại học hiệu quả và đầy đủ.

Các bạn ở khu vực phía bắc có thể email tới chủ tịch câu lạc bộ, Đinh Quang Cường, ở địa chỉ dinhcuong237@gmail.com hoặc điện thoại số 0984487705 để được tư vấn cách luyện thi đại học môn Toán, Lý, Hóa, Văn và Tiếng Anh hiệu quả nhất.

(Cộng tác viên)
Nguồn tham khảo từ dantri.com.vn

4.8/5 - (6 bình chọn)
4.8/5 - (6 bình chọn)