Bí quyết luyện thi đại học môn toán khối A – B của thủ khoa

Chúng ta cùng tham khảo phương pháp luyện thi đại học môn toán khối Aluyện thi đại học môn toán khối B của chàng thủ khoa kép của đại học Y Dược Hà Nội năm 2015, Ngô Vương Minh.

Mục Lục:

Luyện thi đại học môn toán khối A và B

Bác sỹ tương lai, Ngô Vương Minh, chia sẻ là chưa từng đi luyện thi đại học tại các trung tâm luyện thi đại học mà tìm nhiều sách luyện thi đại học hay để đọc và giải các bài tập liên quan. Nếu gặp cái bài tập khó thì Vương Minh tìm hỏi thầy cô và bạn bè của mình. Theo Minh, 90% lý thuyết cốt lõi là từ sách giáo khoa, còn lại 10% chính là phải tự tìm tòi giải nhiều dạng đề khác nhau. Chúng ta phải tập trung, giành thời gian lên lịch ôn thi đại học cụ thể cho từng môn học, đó chính là cách luyện thi đại học hiệu quả nhất.

Bí quyết luyện thi đại học môn toán khối A-B của thủ khoa ĐH Y Dược HN 2015

Bí quyết luyện thi đại học môn toán khối A-B của thủ khoa ĐH Y Dược HN 2015, Ngô Vương Minh

Cả 2 khối này đều có môn toán, đây chính là môn tự luận, cần trình bày rõ ràng, chi tiết và không được chủ quan với các câu dễ. Khi làm bài cần phân bổ nhiểu thời gian giải tuần tự và trình bày chi tiết nguyên bài, còn thời gian thì hoàn thành các câu khó, phân loại cao.

Phương pháp luyện thi đại khối A và B cho các môn còn lại

Các môn còn lại là trắc nghiệm, chúng ta cần luyện tập giải càng nhiều đề thi đại học càng tốt để tạo cho mình một kế hoạch phân bố thời gian hơp lý, tránh tốn thời gian quá nhiều vào các câu khó. Quan trọng là luyện thi đại học là phải hiểu tận gốc, hạn chế việc học vẹt, hãy vận dụng tư duy vào các công thứ, nhận định để hiểu và nhớ tốt hơn. Cũng tránh việc học nhồi nhét vì lượng kiến thức chúng ta tiếp nhận khi luyện thi đại học là rất nhiều.

Hai giai đoạn luyện thi đại học chính

Chúng ta nên chia thời gian luyện thi đại học thành 2 giai đoạn chính:

Giai đoạn đầu luyện thi đại học: Bắt đầu từ những ngày đầu của tháng 6, Vương Minh tập trung vào luyện và giải đề, trong quá trình đó Minh tranh thủ bổ sung nhiều kiến thức quan trọng. Sau khi đã luyện được toàn bộ chương trình, các dạng bài tập gập phải thì chúng ta sẽ cố gắng làm thử các đề thi đại học các năm về trước, đây chính là việc luyện đề thi đại học và Minh luyện khoảng 100 đề thi cho mỗi môn. Khi giải đề, Minh tự chấm điểm và rà soát lại xem câu nào mình đã giải sai và vì sao sai.
Tất cả kiến thức, ghi chú, Minh ghi vào một quyển sổ.

Giai đoạn luyện thi đại học thứ 2: giai đoạn này là cuối tháng tháng 6. Giai đoạn này Minh chú trọng ôn tập chắc chắn lý thuyết, giữ cho mình tâm lý thoải mái. Luyện tập để làm quen tâm lý, cảm giác và không khí phòng thi từ những lần thi thử đại học tại trường, tại các trung tâm luyện thi đại học và ngay cả khi thi ở nhà.

Cộng tác viên
Tham khảo từ Thuận Tùng, ThanhNien.vn

4.7/5 - (3 bình chọn)
4.7/5 - (3 bình chọn)