Những kỹ năng cần có khi bước vào phòng thi THPT Quốc Gia

Các khóa luyện thi đại học cấp tốc tại Tp.HCM đang nóng lên báo hiệu thời gian ôn thi đại học không còn nhiều, đồng nghĩa với kỳ thi THPT quốc gia đang đến rất gần. Đương nhiên, không ít các bạn đang cảm thấy căng thẳng, các bạn hãy thư giản và tham khảo một vài kỹ năng cần chuẩn bị trước khi bước vào phòng thi.

Mục Lục:

Lập kế hoạch luyện thi đại học lại một lần nữa

Lập kế hoạch luyện thi đại học một lần nữa vì chắc hẳn các bạn đã có kế hoạch học tập, ôn thi đại học từ trước đó rồi, nhưng hãy cập nhật kế hoạch này lại để bắt kịp với lịch trình luyện thi đại học cấp tốc mới: hệ thống hóa lại kiến thức, tập trung vào các kiến thức còn thiếu xót, hãy giữ nhịp học, tăng sự tập trung và tốc độ học nhưng tránh nhồi nhét kiến thức…

Tham khảo những kỹ năng cần có khi bước vào phòng thi THPT Quốc Gia

Tham khảo những kỹ năng cần có khi bước vào phòng thi THPT Quốc Gia

Lập sơ đồ học tập, ôn tập

Hãy lập cho mình bản tóm tắt chương trình học. Nghe có vẻ phức tạp nhưng đơn giản chỉ là danh mục các mục lục chương trong sách giáo khoa và các kiến thức cơ bản, kèm theo đó là ghi chú các kiến thức trong từng mục lục này cùng tiến độ hoàn thành chúng. Tốt nhất hãy chuẩn bị cho mình một cuốn sổ ghi chú cho mỗi môn học.

Luyện viết thật nhanh, thật nhuần nhuyễn

Để làm tốt các bài thi luận, điều khuyên là bạn nên làm nháp các phần ra nháp trước, trau chuốt câu chũ trước khi chép chúng thật nhanh vào bài làm chính thức. Muốn như vậy, bạn hãy tập viết nhanh nhất có thể bằng cách tập viết trong một khoảng thời gia xác định, càng ngày bạn sẽ càng viết được nhanh chóng và trôi chảy, nhưng hãy viết mạch lạc, có lập luận chặt chẽ, rõ ràng và đều tay.

Luyện cho mình kỹ năng tính giờ khi làm bài thi

Hãy xác định rõ thời gian bạn cần để giải quyết cho từng câu hỏi trong đề thi. Kỹ năng này giúp bạn phân bổ thời gian cho từng câu hỏi trong bài thi một cách hợp lý nhằm giải quyết được tối đa số câu hỏi trong đề thi, ngay cả bài thi trắc nghiệm, giúp bạn tránh việc mất quá nhiều thời gian quý báu vào một câu hỏi, đồng thời nó còn giúp bạn giữ bình tĩnh để làm tốt xuyên suốt bài thi, tránh được nhiều sự sai sót trong quá trình làm bài. Bạn cũng không quên cập nhật tiến độ làm bài vào 1 phần nháp riêng, làm tới đâu rào tới đó.

Để luyện kỹ năng này, đơn giản bạn hãy siêng giải đề với một cái đồng hồ bấm giờ để mô tả gần nhất hoàn cảnh, thời gian và trạng thái như lúc làm bài thi thật trong phòng thi. Đây cũng là cách tốt nhất để bạn xác định được sức học của mình, những thiếu xót mình cần bổ sung trước khi vào phòng thi, từ đó cũng có căn cứ để xác định mục tiêu.

Khi vào phòng thi, bạn cũng không quên mang cho mình một chiếc đồng hồ đeo tay loại thường (không được dùng đồng hồ thông minh) vì sẽ không được mang được điện thoại vào phòng thi.

Xác định được số điểm cần đạt được cho mỗi môn thi

Qua kết quả kiểm tra trong trường, qua việc làm bài thi thử như nội dung phía trên vừa đề cập, bạn phải xác định cho mình số điểm cần đạt được cho mỗi môn thi, giúp bạn tự tin bước vào phòng thi với một mục tiêu phấn đấu rõ ràng.

Tìm và tham khảo tài liệu trên mạng

Ngoài việc tự rèn luyện ở nhà, trên lớp học, tại các trung tâm luyện thi đại học thì bạn cũng có thể tham khảo các tài liệu luyện thi đại học từ các trang mạng uy tín, từ bạn bè và các nhóm học tập trên các diễn đàn và Facebook. Nhưng hãy nhớ, đừng dành quá nhiều thời gian vào việc online này để tránh lãng phí thời gian quý báu còn lại.

Cuối cùng và quan trọng nhất, để có một kết quả thi thành công như mong muốn là các bạn phải cố gắng hết mình, mọi sẽ cố gắng sẽ luôn được đền đáp dù là nhỏ nhất. Cũng đừng quá căng thẳng mà gây áp lực cho chính bản thân mình, khi có vấn đề hay mạnh dạng chia sẽ cho gia đình, thầy cô, bạn bè để được giải quyết một cách sáng suốt, nhanh chóng và kịp thời.

Thân chúc các bạn luyện thi đại học cấp tốc và có kết quả thi thành công, tốt đẹp như mong muốn!

Cộng tác viên.

4.5/5 - (2 bình chọn)
4.5/5 - (2 bình chọn)