Luyện thi đại học môn Sinh: 1 phương pháp hay để tham khảo

Tổng hợp phương pháp luyện thi đại học môn sinh khối B hay, các mẹo hay để học thuộc bài và vận dụng các kiến thức khi luyện thi đại học môn sinh để làm tốt bài thi đại học môn sinh.

Mục Lục:

Luyện thi đại học môn Sinh để làm tốt bài thi: chú trọng lý thuyết

Đề thi đại học môn Sinh khối B bao gồm cả lý thuyết lẫn bài tập tính toán trong 50 câu trắc nghiệm. Vì vậy ở phần lý thuyết các bạn phải nắm chắc chắn để tính toán cho đúng. Lý thuyết chính là then chốt khi luyện thi đại học môn sinh khối B.

Luyện thi đại học môn Sinh với phương pháp hay

Luyện thi đại học môn Sinh với phương pháp hay cùng tham khảo

Khi ôn thi đại học môn Sinh, lượng lý thuyết mà chúng ta phải học khá là nhiều, dài và “khó nuốt” nên chúng ta cần phải chú trọng vào ôn luyện lý thuyết ngay từ đầu. Chính vì đặc điểm nhiều và “khó nuốt” này dễ làm cho chúng ta rất dễ chán nản nếu không ôn luyện thi đại học môn sinh ngay từ đầu.

Mẹo học ở đây là các bạn có thể học trong vở ghi chép của mình chứ không nhất thiết học trong sách giáo khoa môn Sinh dày cộm vì các kiến thức quan trọng, trọng tâm thường được các thầy cô tổng hợp lại cho các bạn trong quá trình luyện thi đại học môn sinh này. Với cách học lại trong tập ghi chép của mình thì các bạn chú ý đánh dấu vào những phần kiến thức mà các bạn đang cảm thấy thiếu và cần được chú trọng, khi đã nắm bắt được các kiến thức này thì tiếp theo nên tìm hiểu, nghiên cứu kỹ hơn trong sách giáo khoa và các sách luyện thi đại học.

Cách tổng học công thức tính toán với môn Sinh

Đa số chúng ta cảm thấy môn Sinh nhiều lý thuyết nên thường chăm chăm học trong sách giáo khoa theo kiểu nhồi nhét và học vẹt. Điều này rất không nên mà thay vào đó hãy ghi chép, tổng hợp các nội dung chính, ý quan trọng của bài học vào một cuốn sổ, tập ghi chép của mình, cũng không quên ghi chép thật rõ ràng và nổi bật các công thức tính toán để cần vận dụng sau này. Cách học này sẽ giúp bạn cô đọng lại kiến thức một cách hết sức rõ ràng, rành mạch, khoa học và đơn giản hóa chúng, giúp việc ôn luyện và tìm kiếm hết sức dễ dàng.

Các bạn nên vận dụng ngay các công thức mình ghi chép được ngay lúc đó bằng cách tìm các ví dụ, bài tập và vận dụng luôn chúng vào đó. Khi bạn làm đúng nghĩa là bạn đã có thể hiểu được phần kiến thức đó rồi. Những ví dụ, bài tập áp dụng này sẽ có ngay trong cuốn bài tập sinh học, khi bạn muốn ôn tập thuần thục hơn, nâng cao hơn thì có thể tìm ở các sách chuyên về bài tập, đề thi trắc nghiệm môn Sinh học.

Cách ghi nhớ khi luyện thi đại học môn Sinh

Khi luyện thi đại học môn Sinh, bên cạnh việc học thuộc lòng lý thuyết thì các bạn cũng nên vận dụng các lý thuyết đó vào thực tiễn để giải đáp các hiện tượng xung quanh mình, khi đó chúng ta sẽ hiểu thấu đáo các khái niệm, hiện tượng, sẽ giúp chúng ta nhớ dai và sâu hơn. Tránh học vẹt vì học vẹt sẽ thuộc nhanh nhưng cũng quên rất nhanh.

Mỗi lần học thuộc phần kiến thức nào đó, các bạn hãy cố tưởng tượng lại trong đầu, tái hiện cũng như sắp xếp lại toàn đó kiến thức đó để biết mình đã thực sự thuộc và thông rõ hết chưa. Nếu có phần nào chưa nhớ hết thì lại học lại phần kiến thức đó và lặp lại quy trình tưởng tượng, tái hiện lại trong đầu. Cách học này giúp bạn ghi nhớ, khắc sâu kiến thức vào trong đầu mình rất tốt.

Chúng ta cũng không nên học tràn lan mà hãy hệ thống hóa lại kiến thức theo cấu trúc đề thi đại học môn Sinh và học theo hệ thống kiến thức trọng tâm này, việc này giúp cho các bạn tránh mất thời gian cũng như giúp các bạn giải quyết đề thi tốt hơn.

Cộng tác viên,
Tổng hợp.

4.3/5 - (3 bình chọn)
4.3/5 - (3 bình chọn)