Bí kíp luyện thi đại học khối B từ thủ khoa ĐH Y Dược TpHCM

Do mê chơi game mà đã mất kiến thức cơ bản, nhưng Huỳnh Minh Triết, cựu học sinh Trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM, đã có phương pháp luyện thi đại học khối B vào Trường Đại học Y Dược TpHCM rất tuyệt vời: trở thành thủ khoa đầu vào năm 2015.

Mục Lục:

Bí kíp luyện thi đại học khối B của Huỳnh Minh Triết

Bí kíp luyện thi đại học khối B của Huỳnh Minh Triết

Bí kíp luyện thi đại học khối B của Triết

Minh Triết hào hứng chia sẻ về bí kíp luyện thi đại học khối B của mình, cụ thể là luyện thi đại học môn Toán, Hóa và Sinh học. Phương pháp luyện thi đại học đạt hiệu quả tốt nhất là luyện thi đại học đều 3 môn, cố gắng tạo được sự hưng phấn và thích thú khi luyện thi, tránh sao nhãng khi học. Đây là 1 quá trình vừa ôn thi vừa nỗ lực thay đổi chính mình của Triết.

Luyện thi đại học môn Toán

Triết cho biết: vào những giai đoạn luyện thi đại học cấp tốc, chúng ta nên tập trung vào việc luyện đề. Các bạn nên giải quyết nhanh gọn các câu đơn giản trong đề thi rồi tập trung thời gian vào 3 câu khó nhất của đề. Luôn rèn luyện cho mình thói quen giải đề cách thường xuyên để nâng cao tốc độ giải cũng nhưng khả năng phán đoán và xử lý tình huống khó, mới lạ trong từng đề thi. Nên ghi chép vào một quyển tập các câu khó mà mình chưa giải quyết tốt được để sau này ôn luyện lại.

Luyện thi đại học môn Hóa

Khi luyện thi đại học môn Hóa, chúng ta phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa việc ôn tập lý thuyết và luyện đề. Vì lý thuyết hóa trải dài mà rất sâu rộng trên 3 năm học phổ thông (10, 11 và 12) nên đề thi ra rất đa dạng, có thể ra ở bất kỳ phần kiến thức nào.

Nên ghi chép lại các câu lý thuyết lạ và khó để ghi chú và chú trọng các câu này. Chỉ nên áp dụng 1 đến 2 cách giải cho mỗi dạng mà thôi và phải luôn thường xuyên vận dụng chúng để tạo cho mình thói quen cũng như phản xạ khi giải đề. Nếu có thể, các bạn hãy sáng tạo cho mình những cách tính nhẩm nhanh.

Luyện thi đại học môn Sinh

Điều quan trọng khi luyện thi đại học môn Sinh là phải học hết kiến thức trong sách giáo khoa sinh 12. Không nhất thiết phải học thuộc lòng từng chữ một mà chỉ cần thuộc được ý chính. Khi làm bài tập môn sinh, chúng ta sử dụng chủ yếu đến xác suất, do vậy mà khi làm nhiều bài tập, nhiều dạng bài thì chúng ta sẽ quen với nó, khi đó sẽ giải quyết được rất nhanh gọn.

Để hoàn thành tốt lý thuyết ba môn này, chỉ cần kiến thức trong sách giáo khoa là đủ. Phần bài tập thì phụ thuộc vào quá trình ôn thi đại học và khả năng của từng người.

Trước khi đi thi, Triết vẫn ôn bài thường xuyên, vào những ngày cuối thì chỉ ôn tập lại lý thuyết chứ không luyện đề thi nữa vì không còn ý nghĩa nhiều.

Cách làm bài thi đại học, THPT quốc gia của Triết

Khi làm bài thi, Triết dành riêng 10 phút đầu của giờ thi để đọc qua hết đề rồi giải quyết nhanh gọn những câu dễ trước. Thời gian còn lại, Triết tập trung giải quyết các câu còn lại theo thứ tự ưu tiên từ dễ, trung bình đến khó. Ngoài ra, tâm lý khi đi thi rất quan trọng, chúng ta nên chuẩn bị thật tốt.

Các bạn hãy sắp xếp thời gian ôn thi đại học sao cho hợp lý và tốt nhất để duy trì tâm lý, sức khỏe cũng như tiến độ khi luyện thi, Triết cho biết thêm.

Cộng tác viên,

Theo Thuận Tùng, ThanhNien.vn

4.6/5 - (5 bình chọn)
4.6/5 - (5 bình chọn)